Insurtech là tiền đề quan trọng, giúp các doanh nghiệp bảo hiểm Việt Nam bắt kịp với xu hướng phát triển của công nghệ và của ngành bảo hiểm trên thế giới. Đây chính là xu hướng lâu dài của bảo hiểm trong thời đại 4.0 hiện nay. VIFO được ra đời với mục tiêu giúp các doanh nghiệp bảo hiểm tự động hóa trong xử lý giấy tờ nhằm giảm thiểu chi phí vận hành, nâng cao trải nghiệm khách hàng khi triển khai các dịch vụ trực tuyến.
Thông qua phân tích các dữ liệu lớn về nhân khẩu học, hành vi tiêu dùng, hệ sinh thái xã hội, dữ liệu y tế và sinh trắc học… chúng tôi sẽ tạo ra một hệ sinh thái hỗ trợ các sáng kiến dọc theo ngành bảo hiểm từ tiếp thị đến phân phối, quản lý rủi ro, tạo ra sản phẩm, định giá, dịch vụ chăm sóc khách hàng. Nhờ đó, VIFO sẽ nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp bảo hiểm, toàn bộ quy trình được số hóa, giao dịch không dùng giấy tờ nhờ ứng dụng của trí tuệ nhân tạo, thay thế con người một số công đoạn, vị trí công việc.
Quy trình xử lý bồi thường ngày càng được đơn giản hóa đối với khách hàng. Các phần mềm và ứng dụng điện thoại thông minh do VIFO cung cấp sẽ hỗ trợ cho công tác xử lý khiếu nại, xử lý chính sách trực tuyến và xử lý tự động. Khi chất lượng phục vụ khách hàng gia tăng, doanh nghiệp có thêm nhiều công cụ nghiên cứu thị trường, đánh giá thị trường, tìm hiểu đúng nhu cầu của khách hàng.
Thông qua phân tích các dữ liệu lớn về nhân khẩu học, hành vi tiêu dùng, hệ sinh thái xã hội, dữ liệu y tế và sinh trắc học… chúng tôi sẽ tạo ra một hệ sinh thái hỗ trợ các sáng kiến dọc theo ngành bảo hiểm từ tiếp thị đến phân phối, quản lý rủi ro, tạo ra sản phẩm, định giá, dịch vụ chăm sóc khách hàng. Nhờ đó, VIFO sẽ nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp bảo hiểm, toàn bộ quy trình được số hóa, giao dịch không dùng giấy tờ nhờ ứng dụng của trí tuệ nhân tạo, thay thế con người một số công đoạn, vị trí công việc.
Quy trình xử lý bồi thường ngày càng được đơn giản hóa đối với khách hàng. Các phần mềm và ứng dụng điện thoại thông minh do VIFO cung cấp sẽ hỗ trợ cho công tác xử lý khiếu nại, xử lý chính sách trực tuyến và xử lý tự động. Khi chất lượng phục vụ khách hàng gia tăng, doanh nghiệp có thêm nhiều công cụ nghiên cứu thị trường, đánh giá thị trường, tìm hiểu đúng nhu cầu của khách hàng.