HERAMO - Premium Laundry & Cleaning App

HERAMO - Startup được thành lập với sứ mệnh giải phóng mọi người, đặc biệt là những người phụ nữ, khỏi gánh nặng giặt ủi & công việc gia đình, mang trả lại thời gian để họ có thể tận hưởng cuộc sống.

Xếp hạng 3
Định giá startup
Đơn giá cổ phần $80,000,000 SW
Cổ phần có thể bán 67.91%
Cơ cấu sở hữu cổ phần

Bich Van 1.42%

Van Nguyen 1.0%

Phuong Lam Quach 1.65%

Hong Mai 1.0%

Thu Thanh 0.5%

Gia Bao 1.0%

Bo bui 2.0%

Nguyễn Thị Diệu Hằng 0.89%

Misen 1.9%

Ying Ma 2.0%

Trịnh Huy 3.88%

Trịnh Huy 2.0%

Johana Himmel 0.21%

Quach Quach 1.06%

Huy Nguyễn

Huy Nguyễn 1.0%

Ngoc Anh 1.0%

minh lưu 0.28%

Van Nguyen 0.53%

Hong Mai 0.12%

Huy Nguyễn

Huy Nguyễn 0.09%

Nguyen Giang Chau 1.25%

Châu Giang 0.03%

Trịnh Huy 0.01%

Ms. Phí Thị Linh Giang 1.0%

Huỳnh Thị Cẩm Tiên 0.01%

My Tra 0.66%

Thu Thanh 0.24%

Ngoc Anh 0.01%

Bo bui 0.25%

Châu Giang 0.05%

Đào Hoàng Minh

Đào Hoàng Minh 0.04%

Châu Giang 0.01%

Thu Thanh 1.0%

Huỳnh Thị Bích Chi

Huỳnh Thị Bích Chi 1.0%

My Tra 1.0%

Johana Himmel 2.0%

Lê Phước Phúc 67.91%

TÓM LƯỢC DỰ ÁN


HERAMO ra đời với sứ mệnh giải phóng hàng triệu người khỏi gánh nặng giặt ủi, vệ sinh & công việc gia đình, mang trả lại thời gian để họ tận hưởng cuộc sống. Với tầm nhìn trở thành một trong những công ty công nghệ dịch vụ hàng đầu tại Việt Nam & ĐNA trong lĩnh vực này. Sau gần 4 năm thành lập, HERAMO đã phát triển trở thành một trong những thương hiệu dẫn đầu ở TpHCM trong ngành giặt ủi, giặt giày, giặt hấp giao nhận tận nơi. Công ty từ 2 thành viên, nay đang tạo ra khoảng 100 việc làm cho nhân viên & đối tác, đạt doanh thu khoảng 5 tỉ trong năm 2020 bất chấp dịch bệnh hoành hành.

Với nhu cầu thị trường đã được kiểm chứng qua các cuộc nghiên cứu, khảo sát hơn 2500 người kéo dài trong 3 năm và gần 40,000 khách hàng đã tin dùng & hài lòng với các giá trị công ty mang lại. Chúng tôi tự tin về tính khả thi rõ ràng của mô hình này. Với thị trường tăng trưởng trung bình 25%-30% mỗi năm, cộng với tốc độ tăng nhanh của tầng lớp middle-class ở Việt Nam và xu hướng tiếp nhận ngày càng rộng rãi các dịch vụ online, on-demand giao nhận tận nơi của người dùng thành thị, HERAMO đang có kế hoạch hướng tới sự tăng trưởng nhanh & vững mạnh hơn trong các năm tiếp theo. 

Được xây dựng và phát triển bởi đội ngũ sáng lập viên giàu kinh nghiệm startup cũng như đã kinh qua qua các vị trí lãnh đạo, quản lý cấp cao trong các công ty, tập đoàn hàng đầu Việt Nam. HERAMO vận hành và vươn lên xoay quanh một nền tảng quản trị vững chắc, hiện đại & khoa học lấy sứ mệnh, sự hài lòng của khách hàng làm kim chỉ nam; lấy các giá trị & văn hoá cốt lõi để kiến thiết tổ chức; lấy công nghệ & dữ liệu cùng sự thấu hiểu sâu sắc khách hàng và thị trường làm cơ sở cho các quyết định & vận hành. Nhờ đó, HERAMO không ngừng phát triển và chúng tôi tự tin sẽ tiếp tục lèo lái tổ chức tiến bước tới tầm nhìn & hiện thực hoá sứ mệnh của mình. 

Trong các năm tiếp theo, dựa trên nền tảng công nghệ không ngừng cải tiến, khoa học dữ liệu, hiểu biết sâu sắc về khách hàng & ngành và một tổ chức chặt chẽ lấy khách hàng làm trung tâm, HERAMO sẽ đẩy mạnh việc quảng bá thương hiệu và mở rộng các kênh Online (mobile app, partnership) cũng như Offline (chuỗi / franchise) để đạt tới vị thế số #1 Việt Nam trong ngành công nghệ dịch vụ giặt ủi, giặt hấp, giặt giày và đạt vị thế chắc chắn ở các dịch vụ gia đình khác. Chúng tôi hướng tới việc xây dựng một tổ chức lớn mạnh & bền vững để kiến tạo giá trị & phụng sự xã hội, tạo ra hàng ngàn tới hàng chục ngàn việc làm, và đạt lợi nhuận lâu dài.

Hãy đầu tư vào HERAMO!

Trân trọng cảm ơn,
Đội ngũ HERAMO


CÂU CHUYỆN HERAMO


HERAMO = HERA-MOTHER

Vị nữ thần HERA trong thần thoại Hy Lạp đại diện cho hạnh phúc của gia đình, sự viên mãn và bền vững trong cuộc sống. Chúng tôi mượn hình ảnh vị nữ thần này để đặt tên cho công ty của mình, để không ngừng tự nhắc nhở về sứ mệnh mà chúng tôi theo đuổi:

“Giải phóng mọi người khỏi gánh nặng giặt ủi, vệ sinh & công việc gia đình; mang trả lại thời gian để họ tận hưởng cuộc sống trọn vẹn bên cạnh người thân và gia đình”

VÌ SAO LÀ GIẶT ỦI & VỆ SINH?

Vào cuối năm 2016, khi đang đi đường, chúng tôi bỗng chú ý vào một hình ảnh, đó là một người phụ nữ trước tiệm giặt, trên xe là một đứa nhỏ và lỉnh kỉnh đồ chợ búa. Kèm theo đó là mấy bịch đồ chăn ga gối vừa lấy ra khỏi tiệm giặt. Người phụ nữ khá vất vả để xoay xở trước chừng ấy đồ và đứa nhỏ. 

Tôi nghĩ thầm, nếu mà có một dịch vụ như Uber/Grab cho dịch vụ giặt ủi này thì sao nhỉ? Lúc đó Uber/Grab đang trên đường phổ biến một loại hình dịch vụ tận nơi chỉ bằng vài nút bấm, tận dụng sức mạnh của công nghệ.

Dành thời gian suy nghĩ thêm, chúng tôi thấy ý tưởng này thật kích thích bởi 3 lý do sau:
  1. Nhu cầu giặt ủi là có thật & vẫn có một lực lượng không nhỏ sử dụng dịch vụ giặt ủi ở ngoài. Việc mang đồ tới lui tiệm giặt đúng là phiền phức, tôi đã từng trải nghiệm việc này suốt thời gian sinh viên.
  2. Quay lại bản thân, tôi từng phải đau khổ với việc tự giặt đồ khi còn là sinh viên hoặc mới đi làm. Sau này đi giặt ở tiệm, cũng hay đối mặt việc lem màu, hỏng đồ, nhầm hoặc mất đồ. Rồi mang đi mang về khá phiền phức. Thứ đầu tiên tôi mua cho gia đình, cũng là 1 chiếc máy giặt. Co-founder của tôi dù cũng có máy giặt nhưng vẫn gặp nhiều vấn đề với việc phơi phóng, ủi đồ...
  3. Dù 10 hay 50 năm nữa, con người vẫn sẽ cần giặt ủi. Kể cả khi nhiều loại vật liệu cho phép không cần giặt, thì vẫn còn rất nhiều thứ bắt buộc phải giặt ủi, giặt hấp (nhất là đồ đắt tiền hoặc khó giặt).
Tôi cùng Co-founder của mình bắt đầu phân tích thêm về idea này.


CUỘC KHẢO SÁT 200 NGƯỜI & NHỮNG KHÁM PHÁ THÚ VỊ

Chúng tôi đã bắt tay vào 2 việc:
  • Nghiên cứu định lượng và định tính khoảng gần 200 người, gồm bạn bè, đồng nghiệp.
  • Tận tay mang đồ đi trải nghiệm dịch vụ của hơn 20 tiệm giặt khắp thành phố để tìm hiểu thực trạng ngành trên thị trường.
Từ đó chúng tôi xác nhận lại các giả định (hypothesis) của mình về dịch vụ này:
  1. Khoảng 30% trong sample 200 người vẫn giặt đồ bên ngoài. Hơn 50% trong tổng số 200 mẫu, vẫn dùng dịch vụ bên ngoài cho đồ khó giặt ví dụ: vest, váy đầm, giày, sofa nệm rèm v.v...
  2. Phần lớn đều từng gặp vấn đề về chất lượng dịch vụ: hư đồ, nhầm đồ, mất đồ. Dịch vụ ở các tiệm truyền thống vẫn rất manh mún, thiếu sự chuyên nghiệp với khách hàng. Việc tự mang đồ tới tiệm được xác nhận là phiền phức mất thời gian.
  3. Khoảng 33% số mẫu xác nhận sẵn sàng trả thêm khoảng 20% chi phí nếu có một dịch vụ đáp ứng được kỳ vọng về chất lượng và có giao nhận tận nơi.
Với kết quả khảo sát trên, chúng tôi càng có thêm cơ sở dữ liệu để tin rằng, giặt ủi & vệ sinh thật sự là một thử thách cần được giải quyết nghiêm túc, triệt để.


GIẢI PHÁP & LỜI HỨA CỦA HERAMO

HERAMO mang đến cho hàng triệu gia đình một nền tảng công nghệ dịch vụ - giúp giải quyết tất cả công việc giặt ủi & vệ sinh tận nơi, gồm có:

Các dịch vụ này đều được xử lý tại hệ thống đối tác (vendor) được tuyển lựa kỹ càng và đảm bảo các tiêu chí chất lượng nghiêm ngặt của HERAMO, được kiểm soát bởi đội ngũ Quality Control của công ty. 

Việc giao nhận thực hiện tận nhà bởi đội ngũ nhân viên giao nhận của công ty, được đào tạo bài bản. Ngoài ra khách hàng vẫn có thể gửi đồ tại chuỗi cửa hàng offline.

Chúng tôi đặt ra 3 giá trị cốt lõi và nỗ lực mang đến cho khách hàng mỗi ngày, gồm:

TIỆN LỢI
  • Đặt tất cả dịch vụ giặt ủi, giặt hấp, vệ sinh trên 1 ứng dụng duy nhất, chỉ với vài nút bấm. Không cần nhọc công tìm kiếm nhiều dịch vụ từ nhiều công ty khác nhau.
  • Giao nhận 2 chiều tận cửa nhà, miễn phí hoặc chi phí tối thiểu. Giao nhận nhiều dịch vụ cùng lúc.
  • Theo dõi đơn hàng mọi lúc mọi nơi tại web hoặc app của HERAMO.
CHẤT LƯỢNG
  • Từng món đồ được kiểm tra phân loại, lựa chọn phương án xử lý phù hợp và kiểm soát chặt chất lượng sau xử lý bởi đội ngũ Quality Control của HERAMO.
  • Các món đồ được xử lý bởi hệ thống vendor được tuyển lựa kĩ lưỡng, hoạt động theo tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt của HERAMO.
  • Các yêu cầu xử lý, thông tin món đồ được kiểm soát xuyên suốt chu trình bằng hệ thống công nghệ, đảm bảo xử lý chính xác và đáp ứng cao nhất mong muốn của khách hàng.
AN TÂM
  • Từng món đồ sau khi kiểm tra được gắn thẻ barcode, và kiểm soát xuyên suốt quá trình xử lý, đảm bảo an toàn tránh thất lạc mất mát, nhầm lẫn.
  • Với đội ngũ Quality Control được đào tạo bài bản và quy trình kiểm soát chất lượng chặt chẽ, cùng với khả năng theo sát đơn hàng mọi lúc bằng công nghệ sẽ đảm bảo sự an tâm tối đa cho khách hàng.
  • Đội ngũ luôn lấy khách hàng làm trung tâm của HERAMO sẽ đảm bảo xử lý mọi vấn đề phát sinh nếu có, đảm bảo sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng. Sự hài lòng của khách hàng là mục tiêu số 1 của HERAMO.

QUY MÔ & TỐC ĐỘ TĂNG TRƯỞNG CỦA THỊ TRƯỜNG

Chân dung nhóm khách hàng

HERAMO hướng dịch vụ đến giới văn phòng, quản lý, làm công việc tự do và có mức thu nhập từ A1 trở lên. Tập khách hàng này có lối sống bận rộn, tech savvy & rất yêu thích sự tiện lợi, thường ưu tiên sử dụng những dịch vụ on-demand, có giao nhận tận nơi. Ngoài ra, tập khách hàng này cũng rất quan tâm đến các vấn đề liên quan đến chất lượng & tính chuyên nghiệp.

Tốc độ tăng trưởng & tổng quy mô thị trường

Dựa trên tổng số lượng đồ trên thị trường (giày, áo quần), chủng loại, giá trị trung bình của mỗi món đồ theo báo cáo của Statista, kết hợp với các dữ liệu hoạt động của HERAMO về tần suất sử dụng dịch vụ & giá vệ sinh ước tính, tính toán cho thấy quy mô thị trường của ngành dịch vụ này lên đến 300 triệu USD với tốc độ tăng trưởng hàng năm từ 10% đối với dịch vụ giặt sấy, vệ sinh nhà cửa, máy lạnh và 20 - 30% đối với dịch vụ giặt hấp & vệ sinh giày.
Ngoài ra, dựa theo báo cáo của WeAreSocial, giá trị của thị trường đặt đồ ăn online giao nhận tận nơi tăng trưởng mạnh đến 45.9%. Có thể nói rằng, xu hướng người dùng sử sử dụng internet, smartphone để mua sắm & đặt các dịch vụ theo nhu cầu (on-demand) đang tăng nhanh. Việc HERAMO phát triển và cho ra mắt ứng dụng di động cung cấp dịch vụ giặt ủi & vệ sinh theo nhu cầu sẽ rất phù hợp với xu hướng của người dùng.
Biểu đồ bên dưới dự báo tốc độ tăng trưởng của giới trung lưu (middle class) tại Việt Nam từ 2021 - 2026 theo Worldbank. Việt Nam được xem là một trong những quốc gia có tốc độ phát triển của tầng lớp trung lưu nhanh nhất Đông Nam Á theo BMI Market Report.
Dự báo tốc độ tăng trưởng của tầng lớp trung lưu (middle class) tại Việt Nam. Nguồn: Worldbank
Tầng lớp trung lưu thường sẽ sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho các dịch vụ mang đến phong cách sống tiện lợi, tiết kiệm thời gian và chuyên nghiệp. Chính vì thế, việc tăng trưởng nhanh của tầng lớp trung lưu sẽ mang đến nhiều lợi thế cho HERAMO - ứng dụng chuyên cung cấp các dịch vụ vệ sinh & giặt ủi cao cấp theo nhu cầu.


TẦM NHÌN 10 NĂM CỦA HERAMO

Chúng tôi tin rằng, với sự nỗ lực không ngừng nghỉ mang đến những giá trị, hiện thực hoá những lời hứa HERAMO dành cho khách hàng & cộng đồng, trong 10 năm tới:

HERAMO sẽ trở thành một trong những nền tảng công nghệ dịch vụ về đời sống (lifestyle) & nhà cửa (home service) lớn nhất Đông Nam Á - giúp đỡ hàng chục triệu khách hàng các công việc giặt ủi, vệ sinh không gian sống, chăm sóc gia đình để họ có thêm thật nhiều thời gian dành cho những người thân yêu, trải nghiệm hạnh phúc trọn vẹn và nâng cao chất lượng cuộc sống.

ĐỘI NGŨ HERAMO

1/ Co-Founder: LÊ PHƯỚC PHÚC
  • 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ, khởi nghiệp, phát triển & quản lý sản phẩm, kinh doanh & vận hành cho các ngành: E-commerce, Marketplace, Fintech, Healthcare, SaaS…
  • Head of Online (Giám đốc chuyển đổi số) tại Home Credit Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về tài chính tiêu dùng tại Việt Nam, trực thuộc tập đoàn Home Credit International. Từng giữ chức Product Director của Chợ Tốt, nền tảng Marketplace & Classifieds số #1 Việt Nam phục vụ hơn 10 triệu người dùng mỗi tháng.
2/ Co-Founder: HUỲNH NHẬT PHƯƠNG
  • Tốt nghiệp Cử nhân Quản trị Du lịch của Đại học Kinh Tế TP.Hồ Chí Minh và sau đó là MBA của viện ISB, trường Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh và Đại học Western Sydney (Úc)
  • Trước khi gia nhập HERAMO, bà Phương đã có hơn 7 năm kinh nghiệm ở vị trí quản lý của nhà hàng, khách sạn 5 sao Park Hyatt Saigon.
Trên hành trình này, HERAMO tự hào xây dựng nên một tập thể gắn kết, cùng chung chí hướng và đầy tài năng. Với gần 60 thành viên trong đại gia đình (tính đến thời điểm 2021) & sẽ còn mở rộng nhiều hơn nữa trong các năm tới, chúng tôi tin rằng HERAMO sẽ vững bước hoàn thành sứ mệnh ban đầu đã đặt ra.


LỜI CẢM ƠN

Chúng tôi chân thành cảm ơn bạn, những nhà đầu tư đã dành thời gian đọc, thấu hiểu và đồng cảm với câu chuyện của HERAMO.

Tại HERAMO, chúng tôi tin rằng bạn không cần phải lãng phí 6 năm trong suốt cuộc đời mình để làm công việc giặt ủi, vệ sinh, và các việc vặt gia đình khác. 

Chúng tôi tin rằng bạn có quyền và có thể sử dụng thời gian đó cho chính mình hay những người thân yêu.

Chúng tôi cũng tin rằng, công nghệ sẽ thay đổi thế giới, và rồi đây các nhu cầu cơ bản của con người sẽ được đáp ứng tận nơi, chỉ qua vài nút bấm, và trong thời gian ngắn nhất.

Hãy đầu tư cho HERAMO để cùng chúng tôi hiện thực hóa sứ mệnh giải phóng những người thân yêu khỏi gánh nặng giặt ủi, vệ sinh, để họ có thêm thật nhiều thời gian dành cho những người thân yêu, trải nghiệm hạnh phúc trọn vẹn và nâng cao chất lượng cuộc sống.