Thiết bị học bảng chữ cái, học toán dành cho người khiếm thị.

Thiết bị học bảng chữ cái (tiếng Việt và tiếng Anh), tính toán số học, học toán hình học trực quan dùng phương pháp nhận dạng ký hiệu chữ và âm thanh dành cho người khiếm thị ,người mắt sáng. Ngoài tính năng học tập còn tính năng giải trí và đọc thời gian tất cả đều được phát âm thanh ra bên ngoài.

Xếp hạng 118
Định giá startup
Đơn giá cổ phần $5,000 SW
Cổ phần có thể bán 100.0%
Cơ cấu sở hữu cổ phần
A. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
- Trong một đợt tham quan học tập tại trường Phổ thông đặc biệt “Nguyễn Đình Chiểu” Tp Hồ Chí Minh. Em nhận ra các trẻ em khiếm thị rất khó khăn trong quá trình học bảng chữ cái đặc biệt là tính toán và nhận dạng hình ảnh hình học. 
- Xuất phát từ thực tế trên, em đã tiến hành nghiên cứu và cho ra sản phẩm “Thiết bị học chữ cái, học toán cho người khiếm thị”.
B. CÂU HỎI NGHIÊN CỨU
Câu hỏi 1: Mục tiêu hướng đến của thiết bị là gì?
- Hỗ trợ cho các em khiếm thị học bảng chữ cái (tiếng Việt và tiếng Anh), học toán (tính toán số học và hình học) trực quan và tiếp thu kiến thức hiệu quả nhất.
- Thiết bị giúp cho các em tự học khi không có sự hỗ trợ của giáo viên, tạo hứng thú trong quá trình học tập.
Câu hỏi 2: Điểm mới của đề tài là gì?
- Thiết bị thiết kế trực quan giúp cho các em khiếm thị học bảng chữ cái, học toán dễ dàng, thuận lợi và hiệu quả nhất.
- Thiết bị nhỏ gọn, dễ mang đi lại, sử dụng nguồn điện thấp hoặc pin dự phòng nên rất an toàn.
- Thiết bị tự nghiên cứu chế tạo nên làm chủ được công nghệ, dễ dàng sửa chửa và thay thế vì linh kiện hoàn toàn mua ở Việt Nam.
- Nội dụng của thiết bị có thể thay đổi linh hoạt thông qua thẻ nhớ.
- Giá thành rẻ, dễ dàng sử dụng có thể sản xuất hàng loạt.
Câu hỏi 3: Khả năng áp dụng của thiết bị ở đâu?
- Áp dụng cho các trường tiểu học.
- Áp dụng cho các trường khiếm thị.
Câu hỏi 4: Khả năng nhân rộng của thiết bị?
- Do làm chủ được công nghệ chế tạo thiết bị, linh kiện mua hoàn toàn ở Việt Nam, giá thành rẻ nên có thể sản xuất hàng loạt. Thiết bị thay thế, sửa chửa, nâng cấp dễ dàng.
C. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
- Tìm hiểu lý thuyết các kiến thức liên quan đến đề tài.
- Tìm hiểu nguyên lý hoạt động của bảng chữ nổi, Arduino và thuật toán.
- Tìm hiểu phần mềm lập trình Arduino IDE. 
- Kết nối phần mạch điện. 
- Viết chương trình kiểm tra thiết bị. 
- Tìm hiểu phầm mềm CorelDRAW để thiết kế vỏ hộp. 
- Vận hành thử thiết bị và tiến hành thực nghiệm các trường khiếm thị. 
 D. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC
 Sau khoảng thời gian dài khảo sát thực tế, nghiên cứu, tìm hiểu kiến thức,  cuối cùng dự án “Thiết bị học chữ cái, học toán cho người khiến thị” đã hoàn thành và đạt được kết quả như sau: 
- Chế tạo thành công thiết bị học bảng chữ cái (tiếng Việt và tiếng Anh), tính toán số học, học toán hình học trực quan dùng phương pháp nhận dạng ký hiệu chữ và âm thanh dành cho người khiếm thị và người mắt sáng.
- Thiết bị được các trường đánh giá tính hiệu quả rất cao trong quá trình học tập của các em.
- Giúp trẻ khiếm thị tăng hứng thú trong việc học bảng chữ cái, tính toán và hình ảnh hình học.
- Có thể sử dụng cho cả trẻ em khiếm thị và mắt sáng.
- Thiết bị nhỏ gọn, thuận tiện trong việc vận chuyển, sử dụng được nguồn điện hoặc nguồn pin dự phòng.
- Thiết bị có thể sử dụng loa ngoài hoặc tai nghe.
- Hỗ trợ trong việc giảng dạy tại các trường dành cho trẻ em khiếm thị.
- Giúp cho trẻ khiếm thị có thể tự học tại nhà.
- Ngoài tính năng học tập thiết bị có tích hợp tính năng giải trí, nghe các bài tiếng Anh để nâng cao khả năng ngôn ngữ tiếng Anh.