CARUS - Hệ sinh thái dịch vụ xe ô tô

Chuyển đổi số ngành dịch vụ xe ô tô. Giải pháp công nghệ quản trị toàn diện xưởng dịch vụ. Nền tảng số thông minh, hữu ích và nhanh chóng giúp kết nối người dùng xe và xưởng dịch vụ. Sàn TMĐT cung cấp các phụ kiện phụ trợ cho ngành. Xe cũ và bảo hiểm sẽ giúp Carus hoàn thiện hệ sinh thái ở tương lai

Xếp hạng 5
Định giá startup
Đơn giá cổ phần $100,000,000 SW
Cổ phần có thể bán 92.03999999999999999%
Cơ cấu sở hữu cổ phần

Dương Phạm 0.5%

Mr. Ngô Anh Ngọc 2.0%

Thao Tran 0.01%

Phong Mai 0.01%

Mobile Car Care Vietnam 1.0%

Mr. Nguyễn Văn Chương 2.0%

Phu Phong 0.1%

luom nguyen van 0.02%

Thao Tran 0.01%

ngo phu 0.08%

Bệnh Viện Ô Tô 0.1%

Hue Tran 0.2%

Lê Thị Hà Nhi 0.05%

Nguyễn Thị Thanh Thủy 0.05%

Mr. Nguyễn Văn Chương 1.5%

Công Phạm Văn 0.07000000000000001%

Phú Phạm Viết 0.02%

Trí Minh 0.1%

Selena Đặng

Selena Đặng 0.01%

Dương Phạm 0.08%

Phu Phong 0.05%

CARUS|Võ Thái Vũ 92.03999999999999999%

CARUS - Hệ sinh thái dịch vụ xe ô tô.

Carus khởi đầu từ 7/2020 với sự kết hợp giữa năng lực công nghệ vững chắchiểu biết chuyên sâu ngành dịch vụ xe ô tô, hướng đến mục tiêu số hóa và liên kết giá trị cho ngành dịch vụ xe ô tô, qua đó mang đến các chuẩn mực chất lượng và sự hài lòng tối đa với các dịch vụ được cung cấp, thay đổi hoàn toàn phương pháp giao tiếp truyền thống của ngành dịch vụ xe ô tô sang các nền tảng công nghệ.
CARUS team


Chuyển đổi số ngành dịch vụ xe ô tô. Hệ sinh thái Carus hiện tại có 3 sản phẩm trọng tâm bao gồm:
1/ Carus Gara: Giải pháp công nghệ quản trị toàn diện xưởng dịch vụ xe ô tô (ERP)
2/ Carus App: Nền tảng số thông minh, hữu ích giúp kết nối người dùng xe và xưởng dịch vụ một cách nhanh chóng, tiện lợi
3/ Carus Store: Sàn thương mại điện tử cung cấp các sản phẩm phụ kiện phụ trợ uy tín và chất lượng cho ngành

Xe cũbảo hiểm số sẽ giúp Carus hoàn thiện hơn hệ sinh thái trong tương lai
Hệ sinh thái CARUS

Mục 1. Cơ sở thực tiễn
1.1. Cơ sở thực tiễn
Theo số liệu của cục Đăng kiểm Việt Nam, hiện tại có khoảng 2.1 triệu xe ô tô cá nhân đang lưu hành, dự kiến tăng bình quân hàng năm 13%, đạt 4.7 triệu xe trong 2026, tương ứng ngành dịch vụ cho xe cũng sẽ phát triển theo đạt 2.4 tỷ đô doanh thu dịch vụ vào 2026, đó là một con số hấp dẫn và đáng quan tâm.
Thị trường xe ô tô của Việt Nam

Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn rất nhiều vấn đề nhức nhối trong ngành, dù tương lai được dự đoán phát triển bùng nổ. 
  • Thị trường quá phân mảnh, hơn 10 ngàn xưởng kinh doanh nhỏ lẻ và truyền thống, cũng như thiếu sự nhất quán trong dịch vụ. Do đó khách hàng không hài lòng hàng về chất lượng cũng như giá cả dịch vụ.
  • Trong khi đó, một số lượng lớn các Garage đang quản lý khá thủ công và còn sơ cũ.
  • Theo khảo sát của Carus, hơn 80% các xưởng dịch vụ chưa áp dụng giải pháp chuyên nghiệp vào quản lý, vận hành. Với tình trạng như vậy sẽ khó kết nối và giữ chân khách hàng.
Thị trường màu mỡ nhưng còn quá nhiều vấn đề, cũng như chưa có leader trong ngành, vậy nên đây là cơ hội tốt để Carus thâm nhập thị trường.
Vấn đề của ngành dịch vụ xe ô tô

Nhìn nhận được những vấn đề, thách thức thực tế đó của ngành, đội ngũ Carus cùng chung mong muốn cải tiến và nâng cao giá trị, với định hướng trở thành một hệ sinh thái toàn diện về ô tô tại Việt Nam và trong khu vực.


1.2. Tác động
Chuyển đổi số và kết nối hệ sinh thái dịch vụ cho xe ô tô, mang đến cho chủ xe thông tin, dịch vụ chất lượng và thuận tiện nhất, giúp giảm chi phí doanh nghiệp, quảng bá thương hiệu và tăng doanh thu cho xưởng dịch vụ.

Điều gì khiến đề xuất của bạn khác biệt? 
  • Là hệ sinh thái toàn diện về ô tô với các giải pháp chuyển đổi số cho xưởng dịch vụ, trải nghiệm khách hàng và mua sắm online.
  • Đội ngũ Carus có kiến thức và kinh nghiệm chuyên sâu về lĩnh vực ô tô và công nghệ.

Tác động của ý tưởng/sản phẩm của bạn đến Việt Nam là gì? 
  • Thay đổi hoàn toàn phương pháp giao tiếp truyền thống của ngành dịch vụ ô tô sang các nền tảng công nghệ.



Mục 2. Sản phẩm
2.1. Khách hàng có thể sử dụng hoặc tương tác với sản phẩm thông qua
  • Máy tính để bàn, máy tính xách tay
  • Điện thoại di động/Máy tính bảng (iOS)
  • Điện thoại di động/Máy tính bảng (Android)
Carus Gara: bao gồm có phiên bản website và app (iOS và Android)
Carus App: bao gồm có phiên bản app (iOS và Android) dành cho user và website+app cho xưởng dịch vụ
Carus Store: phiên bản website

 
2.2 Chiến lược thâm nhập thị trường
Carus có chiến lược tiếp cận thị trường như sau:
  • Đầu tiên tập trung vào B2B, là Carus Gara, giúp các xưởng chuyển đổi số, vận hành chuyên nghiệp theo đúng quy trình nghiệp vụ, nâng cao hiệu quả và chăm sóc khách hàng. Hiện tại đang cung cấp giải pháp cho hơn 20 Garage nhỏ lẻ và dạng chuỗi trên toàn quốc.
  • Sau đó dựa trên tập garage (suppliers) ổn định này, Carus sẽ đưa ra thị trường giải pháp B2B2C, Carus App, nền tảng kết nối khách hàng và xưởng dịch vụ, giúp giảm chi phí doanh nghiệp, quảng bá được thương hiệu và từ đó tiếp cận được nhiều khách hàng hơn cho xưởng.
  • Thứ 3 là sàn thương mại điện tử Carus Store, với định hướng trở thành địa điểm mua sắm uy tín đáp ứng cho mọi nhu cầu liên quan đến ô tô; xa hơn nữa sẽ là nguồn cung ổn định cho các xưởng dịch vụ.
Tương lai Carus cũng sẽ hoàn thiện hệ sinh thái với nền tảng mua bán xe cũbảo hiểm số, là 2 thị trường rất mới mẻ và tiềm năng.
Cách thức giao tiếp giữa các thành phần trong hệ sinh thái

 
2.3 Nguồn doanh thu bao gồm:
  • Gói dịch vụ subscription
  • Thu % trên giao dịch
  • Bán gói quảng cáo cho xưởng dịch vụ để tiếp cận nhiều khách hàng hơn
  • Tư vấn và triển khai cơ sở vật chất, quy trình làm việc cho xưởng một cách thông minh hợp lý, theo đúng tiêu chuẩn của thị trường
Revenue stream

2.4 Thành tựu
Trong năm 2021, Carus cũng đã có một số thành tựu cơ bản:
(Tính từ tháng 1/2021 đến 7/2021)
Carus Gara: 
+ Tiếp cận: 80 Garage
+ Demo: 48 garage
+ Dùng thử: 23 garage
+ Trả tiền: 12 garage (trong đó có 3 khách hàng enterprise dạng chuỗi)
+ Doanh số: 196,4 triệu VND
 
Carus App: (chạy thử nghiệm)
+ Ký kết: 20 merchant
+ Tiếp cận: 63 merchant
+ Khách hàng: 127 end-user
+ Revenue: 0 VND
 
Carus Store:
+ Khách hàng: 149 khách
+ Doanh số: 128,1 triệu VND
 

Sản phẩm:
Carus Gara web: https://gara.carus.vn/ 
 
Carus App web: https://app.carus.vn/ 
 
Carus Store: https://shopxe.vn/ 
 

Mục 3. Lộ trình
Hiện tại nhóm chúng tôi đã hoàn thiện sản phẩm Carus Gara, Carus Store và đang tiến hành phát triển phiên bản thử nghiệm Carus App. Với lộ trình như sau:

3.1 Năm 2021: Lộ trình cụ thể cho 6 tháng cuối năm
  • Hoàn thiện product theo như feedbacks của thị trường
  • Đẩy mạnh sales thị trường miền Bắc (do tình hình dịch bệnh hiện tại)
  • Chạy chính sách bán hàng cho Đại lý, và Nhà phân phối
  • Tăng độ nhận dạng thương hiệu của Carus trên thị trường (marketing)

3.2 Năm 2022: Ra mắt và chạy thị trường cho Carus App
  • Hoàn thiện product Carus Gara
  • Ra mắt nền tảng Carus App
  • Chạy thị trường cho Carus (500+ garages và ~50k active users)
  • Lên kế hoạch cho sản phẩm tiếp theo trong hệ sinh thái

3.3 Năm 2023: Hoàn thiện hệ sinh thái
  • Phát triển dịch vụ “Used Car" và “Insurance" theo kế hoạch
  • Tiếp tục đẩy mạnh thị trường (1000+ garages và ~300k active users)

3.4 Năm 2024-2025: Phủ rộng thị trường
  • Ra mắt dịch vụ “Used Car" / “Insurance" theo kế hoạch
  • Phủ rộng thị trường chiếm 30% thị phần (2000+ garages và ~800k active users)
Lộ trình dự kiến của Carus

Mục 4. Đội ngũ
1/ Võ Thái Vũ -  CEO
  • Background làm công nghệ, 4 năm kinh doanh
  • 9 năm kinh nghiệm trong phát triển hệ thống
  • 5 năm kinh nghiệm trong các sản phẩm ngành dịch vụ xe

2/ Tống Quang Phú - CCO
  • 10+ năm kinh nghiệm trong ngành dịch vụ xe ô tô
  • 5 năm phụ trách kinh doanh Startup Bệnh Viện Ô Tô Group (BVOT GROUP)
  • Chủ sở hữu hệ thống chăm sóc xe Mobile Car Care Việt Nam: 4 năm với 1 trụ sở chính và 5 đại lý franchise khắp cả nước
  • Sáng lập chương trình Car Service UniTour 2018, 2019, 2020 liên kết với các trường Đại học

3/ Lê Chí Hoàng Long - COO
  • CEO Công ty Công nghệ Techchain Software
  • 10 năm kinh nghiệm trong phát triển hệ thống CNTT

4/ Phạm Viết Phú - CTO
  • Chuyên gia phát triển ERP
  • 10 năm kinh nghiệm phát triển giải pháp doanh nghiệp
  • Từng làm cho Tiki, VNG

5/ Phạm Nguyên Phan Dương - CPO
  • Chuyên gia phát triển sản phẩm 
  • 10 năm kinh nghiệm phát triển giải pháp doanh nghiệp
  • Từng tham gia 3 Startups công nghệ và nhiều lĩnh vực kinh doanh khác

6/ Công Phạm - CMO
  • 10+ năm trong lĩnh vực dịch vụ ô tô và Marketing dịch vụ
  • Kinh nghiệm thực chiến tại các đơn vị trong ngành ô tô: Hệ thống trung tâm dịch vụ tư nhân, Hệ thống trung tâm dịch vụ các hãng xe
  • Hiện đang phụ trách hoạt động Marketing và phát triển sản phẩm dịch vụ cho nhiều thương hiệu ô tô lớn tại Việt Nam (35% thị phần), trong đó bao gồm các sản phẩm ứng dụng di động kết nối người sử dụng xe của các thương hiệu này.

7/ TS Vũ Xuân Trường - Ban cố vấn chiến lược
  • Ông Vũ Xuân Trường tốt nghiệp Tiến sĩ ngành Khoa học Dữ liệu tại Đại học Công nghệ Compiègne (Pháp) năm 2015, có trên 10 năm kinh nghiệm tham gia xây dựng và phát triển các sản phẩm và công ty công nghệ thông tin ở cả Pháp và Việt Nam.
  • Trở về nước từ 2015 và bắt đầu tham gia vào cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo tại TP Đà Nẵng từ 2016 với vai trò Giám đốc ươm tạo tại Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES) và Giám đốc vận hành Quỹ đầu tư Flying Fish (FFI). Tính đến hiện tại, ông Trường đã có cơ hội tư vấn (coach) cho 30+ doanh nghiệp khởi nghiệp và thành viên ban cố vấn của 4 startups.

CARUS - Hệ sinh thái dịch vụ xe ô tô. 
Hãy ủng hộ chúng tôi để góp phần giúp đỡ nền kinh tế Việt Nam vượt qua đại dịch!
Carus team trân trọng cảm ơn ^_^